Tin tức /Kiến thức tinh dầu

11 tác dụng của tinh dầu sả bạn không thể bỏ qua

1. Thuốc chống côn trùng hoàn toàn tự nhiên
Citronella đã được đăng ký là thuốc chống côn trùng có nguồn gốc thực vật ở Hoa Kỳ kể từ năm 1948. Nó thậm chí còn được chứng minh là đẩy lùi muỗi Aedes aegypti nguy hiểm, có khả năng lây lan “sốt xuất huyết”. Nó cũng có tác dụng ngăn ngừa rận trên cơ thể, chấy trên tóc và ruồi.
Theo một số nghiên cứu, bạn cần phải bôi lại tinh dầu sả trong khoảng 30-60 phút cho tác dụng chống côn trùng của nó được hiệu quả. Bạn có thể kết hợp một vài giọt với dầu dừa và bôi đều nó trên cơ thể của bạn như kem dưỡng da, hoặc thêm một số giọt vào một chai xịt với nước và xịt đều lên làn da, tóc và quần áo của bạn. Bôi tinh dầu sả tinh khiết trực tiếp lên cơ thể(chấm tinh dầu lên quần áo, da…) được coi là hiệu quả hơn trong việc chống bọ chét so với nến sả.

                                tinh dầu sả chống muỗi
                                                Tinh dầu sả có khả năng chống muỗi

2. Kháng viêm và giảm đau
Do đặc tính chống oxy hóa của nó và khả năng tăng lưu lượng máu, sả được sử dụng như một điều trị viêm khớp tự nhiên, đặc biệt giảm đau liên quan đến các vấn đề chỉnh hình như viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp. Kết hợp một số (hai đến ba) giọt với một loại dầu nền như dầu dừa và xoa bóp vào khớp, mô và cơ bắp bị sưng, hoặc ngâm trong một bồn tắm ấm có nhỏ tinh dầu sả để giảm sưng và đau nhức.

                                             
                                           Tinh dầu sả có khả năng giảm đau khớp hiệu quả

3. Thư giãn và giảm căng thẳng
Thường được sử dụng để kiểm soát cảm xúc trong trị liệu bằng hương thơm, nó có thể giúp thư giãn tâm trí của bạn và góp phần giảm phản ứng căng thẳng và ngủ tốt hơn cho những người không thể ngủ. Hãy thử khuếch tán tinh dầu sả trong nhà của bạn, xoa bóp nó vào da hoặc xịt lên khăn trải giường của bạn.

4. Hỗ trợ tiêu hóa
Sả giúp hỗ trợ các cơ quan tiêu hóa bằng cách giảm viêm và giúp giải độc và làm sạch gan, dạ dày và ruột. Một số hợp chất ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong đường tiêu hóa và có thể tăng tốc độ chữa lành bệnh tật và vết thương. Nó cũng có khả năng giết chết các sinh vật (ký sinh trùng hoặc giun) trong ruột non và ruột già.
Để bảo vệ chống lại hội chứng ruột bị rò rỉ và bệnh tự miễn dịch, nhiễm trùng đại tràng, niệu đạo, bàng quang, đường tiêu hóa, tuyến tiền liệt và thận, có thể ăn một liều lượng rất nhỏ tinh dầu sả(xem thêm thông tin về sử dụng dưới đây).

5. Giúp tăng tính giải độc
Là một loại chất chống mồ hôi và thuốc lợi tiểu tự nhiên, sả có thể làm tăng tiết mồ hôi và tiểu tiện giúp thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Nhỏ một đến hai giọt tinh dầu sả tinh khiết, mật ong nguyên chất, vài giọt chanh với cốc nước nóng(ấm), rồi uống có thể cải thiện loại bỏ chất béo dư thừa, natri, axit uric và chất độc.

6. Nước hoa thiên nhiên hoặc xịt phòng
Bởi vì nó có một mùi hương tươi mát, tương tự như chanh hoặc sả chanh, sả là một thành phần phổ biến trong xà phòng, nến, nhang, nước hoa và mỹ phẩm. Bạn có thể khử mùi hương trong nhà, máy rửa chén, tủ lạnh và máy giặt bằng cách khuếch tán sả hay chạy một lượng rất nhỏ thông qua một chu kỳ của các thiết bị gia dụng của bạn.

7. Thư giãn cơ bắp
Khi đối phó với chuột rút, sưng và đau, sả có thể giúp cải thiện lưu lượng máu làm giảm co thắt cơ và đau. Thử xoa bóp dầu sả trộn với dầu nền vào cơ bị đau hoặc lên bụng khi đối phó với chuột rút PMS.

8. Chất làm sạch nhà bếp.
Được chứng minh là có tính kháng nấm và kháng khuẩn mạnh mẽ, sả có thể giúp làm sạch nhà bếp, phòng tắm hoặc bề mặt gia dụng mà không cần hóa chất khắc nghiệt. Do các hợp chất của nó, bao gồm methyl isoeugenol, nó có hiệu quả trong việc giảm mầm bệnh sinh ra từ thực phẩm và thậm chí vi khuẩn nguy hiểm.

9. Biện pháp chăm sóc da tự nhiên
Ngoài việc tránh côn trùng cắn, nghiên cứu cho thấy sả cũng có thể giúp chữa lành viêm da, tự nhiên điều trị bệnh chàm, lão hóa da chậm, chữa lành vết sẹo cắn và điều trị một số bệnh nhiễm nấm trên da. Nó tăng cường sự xâm nhập của da và tăng tốc độ chữa lành vết thương, có thể có lợi cho việc điều trị mụn trứng cá, loại bỏ mụn cóc, điều trị nhọt và các vết thương đang lên da non.
Nó cũng có thể giúp da trông trẻ trung và mượt mà hơn và thậm chí ngăn chặn các mối nguy hại được thực hiện từ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thêm một lượng rất nhỏ vào dầu dừa và massage vào mặt, hoặc thử thêm một đến hai giọt vào sữa tắm hoặc sữa rửa mặt. Là một biện pháp khắc phục dễ dàng trong nhà để trị mụn, hãy thử thoa một giọt tinh dầu sả nguyên chất vào ba lần mỗi ngày, nhưng hãy đảm bảo bạn sử dụng tăm bông vô trùng.

10. Điều khiển thú cưng
Mặc dù nó có vẻ kỳ lạ, dầu sả có hiệu quả trong việc làm dịu những con chó sủa và thậm chí có thể được sử dụng trên đồ nội thất để giúp giữ vật nuôi của bạn. Khi bạn phun sả trên đồ nội thất hoặc khăn trải giường của bạn, nó giữ chúng khỏi vi khuẩn, sâu bệnh và mùi hôi. Thêm vài giọt vào bình xịt cùng với nước, lắc nó lên, và xịt nó trong nhà và trên các vật dụng trong nhà.

11. Dầu gội và dầu xả tự nhiên
Một trong những ứng dụng phổ biến nhất cho dầu sả là làm sạch và điều hòa tóc và da đầu. Nó có thể giúp loại bỏ dầu dư thừa và nhờn của tóc cũng như gàu và làm tóc thêm bóng. Nhiều người đã thêm nó cho tóc giúp bảo vệ màu tóc từ tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời.
Thêm vài giọt vào dầu gội hoặc dầu xả của bạn, hoặc thử làm công thức tự làm của riêng bạn bằng cách sử dụng dầu làm sạch như dầu dừa, cũng có lợi cho tóc.
  • Phục vụ khách hàng 24/7, Giao hàng toàn quốc - Miễn phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội với đơn hàng từ 100,000 VNĐ

    Hotline: 02462 541 581 - 0365 388 382 - 0978 283 190

Đặt mua