Tin tức /Kiến thức tinh dầu

10 Lợi ích đã được chứng minh của tinh dầu hoa cúc La Mã

Cúc La Mã là một trong những dược liệu cổ xưa nhất được biết đến đối với nhân loại. Nhiều chế phẩm khác nhau của hoa cúc đã được phát triển qua nhiều năm, và phổ biến nhất là ở dạng trà thảo dược, với hơn 1 triệu cốc tiêu thụ mỗi ngày. Nhưng nhiều người không biết rằng tinh dầu hoa cúc La Mã có hiệu quả hơn trà và cũng dễ sử dụng. Bạn có thể nhận được tất cả các lợi ích của hoa cúc từ tinh dầu của nó bằng cách khuếch tán nó ở nhà hoặc áp dụng nó trên da, bao gồm khả năng làm trấn tĩnh tinh thần, giảm các vấn đề về tiêu hóa, điều trị da, giảm viêm và nhiều hơn nữa.
1. Chống lại lo lắng và trầm cảm
Tinh dầu hoa cúc La Mã đã được sử dụng làm thuốc an thần nhẹ để làm dịu thần kinh và giảm lo lắng bằng cách thúc đẩy thư giãn. Hít ngửi tinh dầu hoa cúc la mã là một trong những cách sử dụng tinh dầu tốt nhất để chống lại sự lo lắng. Mùi thơm được đưa trực tiếp vào não và đóng vai trò kích động cảm xúc. Nghiên cứu cho thấy hoa cúc La Mã đã được sử dụng để giảm các triệu chứng trầm cảm và lo lắng trên khắp thế giới, bao gồm một số khu vực ở miền nam Italy, Sardinia, Maroc và Brazil.
Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên tạp chí Evidence-Based Complementary and Alternative Medicine cho thấy rằng một hỗn hợp dầu thơm tinh dầu nguyên chất bao gồm cả hoa oải hương, hoa cúc La mã và neroli làm giảm mức độ lo lắng ở bệnh nhân với một đơn vị chăm sóc đặc biệt. Liệu pháp trị liệu bằng hương liệu có hiệu quả làm giảm mức độ lo lắng và cải thiện chất lượng giấc ngủ của bệnh nhân trong ICU so với can thiệp điều trị thông thường.
2. Lợi ích của tinh dầu hoa cúc La Mã như thuốc giảm dị ứng tự nhiên
Hoa cúc La Mã có các đặc tính chống vi trùng và chống oxy hoá, và thường được sử dụng cho bệnh sốt nóng. Nó có khả năng làm giảm nghẹt mũi, kích ứng, sưng tấy và các tình trạng da có liên quan đến các triệu chứng dị ứng theo mùa. Nếu sử dụng cho da, dầu hoa cúc La Mã giúp giảm các kích ứng da có thể là do dị ứng thực phẩm hoặc nhạy cảm.
3. Giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS).
Tinh dầu hoa cúc La mã giúp làm giảm cảm giác trầm cảm - cộng thêm tính chống co thắt cho phép nó làm dịu cơn co thắt kinh nguyệt và đau nhức cơ thể thông thường liên quan đến PMS, như nhức đầu và đau lưng. Các thuộc tính thư giãn của nó làm cho nó trở thành một phương thuốc có giá trị cho các triệu chứng PMS, và nó thậm chí có thể giúp làm làm sạch mụn trứng cá có thể xuất hiện như là kết quả của sự biến động hoóc-môn.
4. Giảm triệu chứng mất ngủ
Các tính chất thư giãn của hoa cúc La Mã thúc đẩy giấc ngủ khỏe mạnh và chống mất ngủ. Một nghiên cứu trường hợp năm 2006 đã khám phá các hiệu ứng hít phải của tinh dầu hoa cúc La Mã về tâm trạng và giấc ngủ. Kết quả cho thấy các tình nguyện viên đã trải qua cơn buồn ngủ và tĩnh lặng hơn, chứng tỏ khả năng cải thiện giấc ngủ và giúp bước vào trạng thái yên tĩnh của tinh dầu cúc la mã. Nếu hít được tinh dầu hoa cúc la mã sẽ làm giảm sự gia tăng căng thẳng do nồng độ hormone trong tuyến thượng thận trong huyết tương.
Theo một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên Tạp chí Sinh học và Dược phẩm, chiết xuất hoa cúc thể hiện hoạt động thôi miên như benzodiazepine. Giamr đáng kể thời gian cần thiết để ngủ thiếp đi ở những con chuột nhận chiết xuất hoa cúc với liều 300 mg / kg trọng lượng cơ thể.

5.Tăng cường sức khỏe cho da
Hoa cúc La Mã thúc đẩy làn da mịn màng, khỏe mạnh và làm giảm kích ứng vì đặc tính chống viêm và kháng khuẩn của nó. Nó đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho bệnh chàm, vết thương, loét, bệnh gút, kích ứng da, vết bầm tím, bỏng, lõi tai, và thậm chí cả các tình trạng da như núm vú bị nứt, thủy đậu, nhiễm trùng tai và mắt, phát ban.
6. Hỗ trợ tiêu hóa
Hoa cúc được sử dụng theo truyền thống cho nhiều tình trạng tiêu hóa, bao gồm rối loạn tiêu hóa. Tinh dầu hoa cúc La Mã có chứa các hợp chất anodyne chống co thắt và có thể được sử dụng để điều trị hoặc giảm các vấn đề tiêu hóa, chẳng hạn như khí, ruột bị rò rỉ, trào ngược axit, khó tiêu, tiêu chảy và ói mửa. Nó đặc biệt hữu ích trong việc xua tan khí, làm dịu dạ dày và thư giãn cơ bắp để thức ăn có thể di chuyển qua ruột một cách dễ dàng. (9) Bởi vì tính chất thư giãn của nó, hoa cúc La Mã cũng có thể được sử dụng trong nội bộ và tại chỗ để thoát khỏi buồn nôn.
7.Thúc đẩy sức khỏe tim mạch.
Hoa cúc La Mã cung cấp sự bảo vệ tim mạch vì mức độ cao của flavonoid, được chứng minh là làm giảm đáng kể tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch vành khi dùng bên trong. (10) Bởi vì các flavonoid có trong tinh dầu hoa cúc La Mã, nó có thể làm giảm huyết áp và có tác dụng thư giãn trên tim.
8.Có thể làm giảm đau khớp
Một nghiên cứu ở các tình nguyện viên của con người đã chứng minh rằng flavonoid hoa cúc và tinh dầu xâm nhập dưới bề mặt vào các lớp da sâu hơn. Điều này rất quan trọng đối với việc sử dụng chúng như các tác nhân chống viêm tại chỗ có hiệu quả có thể điều trị đau khớp. Khi bôi tại chỗ hoặc thêm vào bồn tắm nước ấm, dầu hoa cúc La Mã giúp giảm đau ở lưng dưới, đầu gối, cổ tay, ngón tay và các khu vực có vấn đề khác.
9. Nhẹ nhàng đủ cho trẻ em
Trong nhiều thế kỷ, các bà mẹ đã sử dụng hoa cúc để trấn an trẻ em khóc, giảm sốt, loại bỏ đau tai và làm dịu dạ dày khó chịu. Nó thường được gọi là “đứa trẻ bình tĩnh” vì nó có khả năng giúp trẻ em với ADD / ADHD, và nó là một trong những loại tinh dầu nhẹ nhàng nhất trên hành tinh, khiến nó trở nên tuyệt vời cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
Một nghiên cứu năm 1997 đã kiểm tra ảnh hưởng của chiết xuất hoa cúc và chuẩn bị pectin táo ở 79 trẻ bị tiêu chảy cấp tính, không phức tạp. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tiêu chảy kết thúc sớm hơn ở trẻ em được điều trị bằng hoa cúc và pectin trong ba ngày so với nhóm giả dược. Những kết quả này cung cấp bằng chứng cho thấy hoa cúc có thể được sử dụng an toàn trên trẻ em như một phương thuốc tự nhiên đau bụng và để điều trị dạ dày khó chịu.
10. Hoạt động chống ung thư
Các nghiên cứu đánh giá hoa cúc trên mô hình tiền lâm sàng của da, tuyến tiền liệt, ung thư vú và buồng trứng đã cho thấy tác dụng ức chế tăng trưởng đầy hứa hẹn. Trong một nghiên cứu năm 2007 được tiến hành tại trường Đại học Case Western Reserve ở Ohio, chiết xuất hoa cúc đã cho thấy tác dụng ức chế tăng trưởng tối thiểu trên tế bào bình thường nhưng giảm đáng kể khả năng tồn tại của tế bào trong các dòng tế bào ung thư ở người. Tiếp xúc với hoa cúc gây ra apoptosis trong tế bào ung thư nhưng không phải ở các tế bào bình thường ở liều tương tự. Nghiên cứu này trình bày báo cáo đầu tiên về tác dụng chống ung thư của hoa cúc.
Một nghiên cứu năm 2009 đánh giá tác động của một chất thực vật mới được phát triển có chứa bảy chất chiết xuất tiêu chuẩn, bao gồm Panax ginseng, cranberry, trà xanh, da nho, nấm linh chi và hoa cúc trên các tế bào ung thư tuyến tiền liệt ở chuột. Việc điều trị các tế bào ung thư tuyến tiền liệt với hỗn hợp thực vật dẫn đến ức chế sự tăng trưởng tế bào phụ thuộc vào liều; tất cả ba nhóm chuột mang khối u vừa hoặc lớn cho thấy ức chế đáng kể sự phát triển khối u và di căn hạch bạch huyết. Các tác nhân thực vật cũng có một hồ sơ an toàn tốt và không gây độc tính khi sử dụng với liều cao.
Ngoài những lợi ích tinh dầu hoa cúc La Mã, nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng hoa cúc cũng có thể giúp điều trị bệnh trĩ, có tác dụng bảo vệ trên tế bào beta tuyến tụy trong giảm stress huyết áp liên quan đến tăng đường huyết, giảm các triệu chứng của viêm âm đạo (viêm âm đạo), điều trị cảm lạnh thông thường , và giảm đau họng và khàn giọng.
 
  • Phục vụ khách hàng 24/7, Giao hàng toàn quốc - Miễn phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội với đơn hàng từ 100,000 VNĐ

    Hotline: 02462 541 581 - 0365 388 382 - 0978 283 190

Đặt mua